Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc

//Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại mở đường khai phá thị trường địa ốc

Cách đây đúng 10 năm, cha đẻ của Marketing hiện đại Philip Kotler đã đến tham dự một hội thảo tại Việt Nam. Tại đây, ông có một chia sẻ làm thay đổi quan niệm của cả thị trường: “Công ty tốt đáp ứng tốt nhu cầu, những công ty lớn hơn sẽ tạo ra thị trường”.

Triết lý tỷ đô của cha đẻ ngành Marketing hiện đại

Theo Kotler: Trong kinh doanh, một nguyên tắc thường nghe thấy đó là “Hãy bán thứ mà thị trường cần”, nhưng có những lúc “người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn gì” thì việc của những doanh nghiệp hàng đầu là hãy tạo ra nhu cầu cho thị trường.

Có thể thấy quan điểm này xuất hiện trong cách làm việc của Steve Jobs, ông luôn quan niệm tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được và sau đó nói với thị trường rằng đó là cái họ cần. Và Iphone là 1 ví dụ. Trong lúc mọi người hài lòng với những chiếc máy điện thoại phím cơ bản và chưa có 1 khái niệm hay nhu cầu gì về thiết bị cảm ứng thì Steve Job tạo ra chiếc điện thoại Iphone cảm ứng tích hợp mọi tính năng của máy tính, Ipod, điện thoại và máy chụp ảnh. Và thiết bị này đã nâng cấp nhu cầu của khách hàng, khiến khách hàng “phát cuồng” và chạy theo Apple hơn 10 năm qua.

Quan điểm của cha đẻ marketing hiện đại không chỉ tìm thấy tại các doanh nghiệp đa quốc gia nước ngoài. Gần đây, tại Việt Nam, các doanh nghiệp gần đây đã áp dụng triết lý này vào kinh doanh ngày càng phổ biến:

Các case study trên cũng như triết lý của cha đẻ marketing hiện đại chỉ ra rằng: muốn dẫn đầu, muốn chiếm lĩnh thị trường thì hãy tự khám phá và nâng cấp nhu cầu của thị trường sau đó dẫn dắt khách hàng theo mình. Thay vì phải nhảy vào xâu xé, tranh giành một chiếc bánh có sẵn để phải hao tài, tốn lực, sứt đầu mẻ trán. Thì tại sao ta lại không tự tạo ra một chiếc bánh riêng cho mình, và ung dung hưởng trọn chiếc bánh đó”.

Rồi triết lý khởi tạo thị trường… đang lan dần sang thị trường địa ốc

Không chỉ phổ biến trong ngành công nghệ. Gần đây, triết lý khởi tạo thị trường đã dần manh nha sang thị trường địa ốc với nhiều mô hình ngày càng mới lạ.

Tổ hợp dự án nghỉ dưỡng giải trí CocoBay của tập đoàn Empire Group

Cách đây 3 năm, hàng trăm doanh nghiệp địa ốc đang đua nhau xâu xé miếng bánh bất động sản nghỉ dưỡng với những khu resort bình yên. Thì Empire Group đã tự tạo ra một sân chơi mới rất tiềm năng: Bất động sản giải trí với sản phẩm là khu du lịch Cocobay với hàng loạt các resort chủ đề: Wellness condotel, party condotel, musica condotel, wonderland condotel… theo phong cách giải trí sôi động. Tại cocobay diễn ra hàng trăm các hoạt động vui chơi giải trí bất tận. Cocobay – Thiên đường giải trí với hàng trăm các hoạt động vui chơi giải trí độc đáo bậc nhất Đông Nam Á đảm bảo sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng dù là khó tính nhất. Theo một báo cáo gần đây, ước tính đến năm 2020 lượng khách du lịch đến Cocobay sẽ đạt 7.000.000 lượt, một lần nữa minh chứng cho sức hút vượt thời gian của mình.

By | 2018-03-24T02:56:24+00:00 Tháng Ba 24th, 2018|Tin tức|0 Comments

About the Author:

Leave A Comment