Giai đoạn 2026 – 2030 sẽ chứng kiến sự tái khởi động của đường Võ Văn Kiệt nối dài, dự án hạ tầng chiến lược đang được kỳ vọng sẽ tái định hình trục phát triển phía Tây TP.HCM. Trong bối cảnh xu hướng giãn dân ngày càng rõ rệt, đây được xem là một trong những cú hích quan trọng biến Tây Bắc TP.HCM thành trung tâm đầu tư đầy triển vọng.
Hãy cùng SmartRealtors tìm hiểu sâu hơn về giá trị và tầm ảnh hưởng của đường Võ Văn Kiệt nối dài qua bài viết dưới đây!
THÔNG TIN ĐOẠN ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT NỐI DÀI MỚI NHẤT
Dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài đang nổi lên như một trọng điểm hạ tầng mới của khu Tây TP.HCM, nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư và các chuyên gia quy hoạch. Tuyến đường này sẽ kết nối trực tiếp từ nút giao Quốc lộ 1 (địa phận huyện Bình Chánh) đến ranh giới tỉnh Long An, đồng thời tiếp cận cụm khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô tại huyện Đức Hòa. Đây được xem là một trong những giải pháp chiến lược nhằm giải tỏa áp lực giao thông và mở rộng không gian phát triển đô thị về hướng Tây Nam.
Thông tin tuyến đường Võ Văn Kiệt nối dài mới nhất.
Cập nhật chi tiết về dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài:
Chiều dài | Khoảng 14,6km tính từ cầu vượt Quốc lộ 1 đến địa phận Long An. |
Mặt cắt ngang | Rộng 60m với thiết kế chia tách làn rõ ràng, đảm bảo tốc độ lưu thông cao. |
Tốc độ thiết kế |
|
Địa bàn triển khai | Các xã Tân Kiên, Tân Nhựt, Lê Minh Xuân và Bình Lợi – huyện Bình Chánh, TP.HCM. |
Tổng vốn đầu tư | 19.400 tỷ đồng |
Thời gian thực hiện | Giai đoạn 2026-2030 |
GIAI ĐOẠN CỦA TUYẾN ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT NỐI DÀI 14,6KM
Dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài được xác định là trục phát triển giao thông chiến lược ở phía Tây TP.HCM, với tổng chiều dài lên tới 14,6km. Giai đoạn thi công được quy hoạch từ năm 2026 đến năm 2030, kỳ vọng hoàn thiện trục liên kết vùng trọng điểm, gia tăng khả năng kết nối giữa TP.HCM – Long An – Tây Ninh và thúc đẩy tốc độ đô thị hóa khu vực.
Toàn tuyến được thiết kế với mặt đường rộng 60m, tốc độ khai thác lên đến 80km/h dành cho xe cơ giới và 60km/h cho làn xe hỗn hợp. Dự án được chia làm 3 đoạn triển khai theo thứ tự ưu tiên như sau:
- Giai đoạn 1: Đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí (2,7km) Phần đầu tuyến dài 2,7km, từng được TP.HCM thực hiện theo mô hình BOT. Tuy nhiên, do vướng mắc pháp lý và chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư vào cuối năm 2024, đoạn này hiện đang được xem xét đầu tư lại theo hình thức mới, đảm bảo phù hợp quy hoạch tổng thể.
Đường Võ Văn Kiệt nối dài đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Võ Trần Chí nhìn từ bản đồ.
- Giai đoạn 2: Đoạn nối từ đường Võ Trần Chí đến tuyến Vành đai 3 (6,6km): Đây là phần trung tâm của tuyến đường, kéo dài 6,6km và được xem là đoạn có vai trò “xương sống” trong luồng kết nối giao thông. Đặc biệt, nút giao khác mức với Vành đai 3 – bao gồm cầu vượt, hầm chui và các nhánh rẽ – sẽ được tích hợp tại đây để đảm bảo lưu thông liên tục, không xung đột.
- Giai đoạn 3: Đoạn từ Vành đai 3 đến ranh giới tỉnh Long An (5,3km): Dài 5,3km, đoạn cuối tuyến có vai trò then chốt trong việc kết nối khu Tây TP.HCM với hệ thống khu công nghiệp và đô thị năng động tại Đức Hòa – Long An. Đây là điểm giao thoa giữa các tuyến logistics quan trọng, đóng vai trò chiến lược trong liên kết vùng và phát triển kinh tế – xã hội liên tỉnh.
LỢI ÍCH ĐA CHIỀU SAU KHI TUYẾN ĐƯỜNG VÕ VĂN KIỆT NỐI DÀI ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG
Không đơn thuần là một dự án giao thông mới, đường Võ Văn Kiệt nối dài đang được kỳ vọng trở thành động lực phát triển đột phá cho toàn khu vực Tây TP.HCM. Khi hoàn thiện, tuyến đường không chỉ nâng cao hiệu quả lưu thông mà còn góp phần tái cấu trúc không gian đô thị, kích hoạt dòng vốn đầu tư và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.
1. Tăng tính kết nối liên vùng – Rút ngắn hành trình logistics
Tuyến đường giúp tăng tính liên kết vùng giữa TP.HCM và các tỉnh miền Tây.
Việc mở rộng đường Võ Văn Kiệt nối dài sẽ hình thành trục giao thông hiện đại xuyên suốt từ trung tâm TP.HCM tới Long An và các tỉnh miền Tây. Nhờ khả năng kết nối trực tiếp với các khu công nghiệp trọng điểm và hệ thống cảng biển, tuyến đường giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển, tối ưu chi phí logistics và hỗ trợ dòng chảy hàng hóa thông suốt giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
2. Giải tỏa áp lực giao thông tại các cửa ngõ phía Tây
Trong bối cảnh các tuyến hiện hữu như Quốc lộ 1, Tỉnh lộ 10 hay Trần Văn Giàu thường xuyên quá tải, đường Võ Văn Kiệt nối dài sẽ đóng vai trò như trục chia sẻ lưu lượng chính. Nhờ thiết kế đồng bộ và tốc độ vận hành cao, tuyến đường góp phần giảm thiểu ùn tắc, đặc biệt tại các khu vực giao thoa TP.HCM – Long An như huyện Bình Chánh, Đức Hòa.
Dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài giúp làm giảm áp lực giao thông.
3. Bổ sung hạ tầng chiến lược trong quy hoạch thành phố
Nằm trong định hướng phát triển hạ tầng giao thông đến năm 2040, tuyến đường Võ Văn Kiệt nối dài sẽ hoàn thiện mạng lưới trục chính Đông – Tây của TP.HCM. Không chỉ kết nối các tuyến đường vành đai, tuyến cao tốc mà còn tạo ra hành lang đô thị mới – góp phần định hình các khu đô thị vệ tinh, thúc đẩy quy hoạch đồng bộ cả về giao thông, dân cư và thương mại.
4. Thúc đẩy tăng trưởng bất động sản và gia tăng giá trị đất
Hạ tầng đồng bộ luôn là yếu tố tiên quyết để thị trường bất động sản bứt tốc. Với sự xuất hiện của đường Võ Văn Kiệt nối dài, khu vực Bình Chánh – Đức Hòa đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, khi mặt bằng giá đất, tỷ lệ hấp thụ và sức hút đầu tư đều có dấu hiệu tăng. Đây cũng là tiền đề để hình thành các khu đô thị quy mô lớn như Vinhomes Green City – nơi sở hữu lợi thế “đón lõng” trục đường chiến lược.
VINHOMES GREEN CITY – HƯỞNG LỢI KÉP TỪ LÀN SÓNG HẠ TẦNG
Trong giai đoạn hạ tầng khu Tây Bắc TP.HCM đang tăng tốc mạnh mẽ, tuyến đường Võ Văn Kiệt nối dài trở thành “mạch máu giao thông” mới, mở ra không gian phát triển vượt bậc cho bất động sản khu vực.
Trong những năm gần đây, Long An liên tục ghi nhận sự bứt phá về hạ tầng với hàng loạt công trình chiến lược: cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài… và đặc biệt là đường Võ Văn Kiệt nối dài – tuyến trục chính Đông – Tây nối TP.HCM đến Đức Hòa.
Đức Hòa – Vùng trũng giá trị mới của bất động sản vệ tinh
Hiện nay, mật độ dân cư trung tâm TP.HCM vượt 30.000 người/km², xu hướng giãn dân là tất yếu. Trong đó, Đức Hòa (Long An) – nơi tọa lạc của Vinhomes Green City – đang nổi lên như một cực tăng trưởng mới nhờ quỹ đất rộng, môi trường sống trong lành và giá trị bất động sản còn “mềm” so với khu Đông đã chạm ngưỡng. Theo thống kê mới nhất:
- Long An lọt Top 01 tỉnh giải ngân đầu tư công cao nhất cả nước.
- Nằm trong Top 03 địa phương có số lượng khu công nghiệp nhiều nhất.
- Top 09 tỉnh thu hút FDI mạnh nhất Việt Nam.
- Sở hữu lợi thế vượt trội về logistics, cửa khẩu quốc tế và cảng sông kết nối miền Tây – TP.HCM
Đại đô thị 197,2ha chuẩn sống “All-in-One”
Tọa lạc ngay trục phát triển chiến lược TP.HCM – Long An – Tây Ninh, Vinhomes Green City được định vị như tâm điểm thu hút dòng cư dân mới với khả năng kết nối nhanh chóng. Đặc biệt, khi đường Võ Văn Kiệt nối dài hoàn thành, kết nối từ trung tâm TP.HCM đến Hậu Nghĩa chỉ còn khoảng 30 – 35 phút, tạo ra lực đẩy mạnh mẽ cho thị trường và giá trị đầu tư tại đây.
Nhà phố Vinhomes Green City – Đô thị nằm ngay tâm điểm phát triển vùng CBD Tây Bắc TP.HCM.
Không chỉ thụ hưởng trọn vẹn đòn bẩy hạ tầng, Vinhomes Green City còn gây ấn tượng bởi quy mô 197,2ha, trong đó có tới 36ha mặt nước, công viên sinh thái, được quy hoạch theo chuẩn đại đô thị Vinhomes với đầy đủ tiện ích: Vincom Mega Mall, trường học liên cấp, khu thể thao – giải trí – thiền – yoga ngoài trời…
Tổng qua về hệ thống tiện ích đô thị Vinhomes Green City.
Trong bối cảnh mặt bằng giá đất tại khu Đông đã thiết lập mặt bằng cao, khu Tây – đặc biệt là Đức Hòa, Hậu Nghĩa – lại đang là “vùng trũng giá trị” với biên độ tăng giá còn rất lớn. Dự án vì vậy không chỉ lý tưởng để an cư mà còn là tài sản đầu tư dài hạn, đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.
Liên hệ ngay với SmartRealtors để được tư vấn chi tiết về dự án đô thị Vinhomes Green City Hậu Nghĩa:
- Công ty TNHH Bất động sản SmartRealtors
- Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh
- Hotline: 0916 25 78 25