Bà Rịa – Vũng Tàu chi hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường ven biển

Bà Rịa – Vũng Tàu chi hơn 7.000 tỷ đồng nâng cấp mở rộng đường ven biển

Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994) có tổng chiều dài 78km được Sở Giao thông Vận tải đề xuất nâng cấp mở rộng với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng.

Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994) được mở rộng lên 6 làn xe

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994) có tổng chiều dài 78km. Điểm đầu tuyến giao đường 991B – Thị xã Phú Mỹ và điểm cuối tuyến giao QL55 – huyện Xuyên Mộc.

duong-tinh-lo-994-duoc-dau-tu-bay-ngan-ty-dong
Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu được nâng cấp mở rộng với số vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng

Trong đó, đoạn đường từ tỉnh lộ 997 đến cuối tuyến là QL55 dài 33,53 km, quy mô mặt cắt ngang 28m đang được Sở Giao thông Vận tải đề xuất mở rộng mặt cắt ngang đoạn đường này lên 42m, quy mô 6 làn xe.

Bên cạnh đó, toàn tuyến Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994) hiện đang thi công đoạn từ Long Sơn đi Cái Mép với chiều dài 3,72km; đoạn từ cầu Cửa Lấp tới ngã ba Lò Vôi – huyện Long Điền dài hơn 3km. Riêng đoạn đường ven núi Minh Đạm, đoạn từ khu du lịch Thùy Dương đến ngã ba Long Phù có chiều dài 5,57km đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. 

Tổng mức đầu tư nâng cấp toàn tuyến giao thông này khoảng 7.150 tỷ đồng và phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã thống nhất với đề xuất nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 994 Hồ Tràm – đường ven biển Vũng Tàu đi Bình Châu theo quy mô 6 làn xe như đã nêu trên nhằm phát triển du lịch phía Đông và kết nối vận tải liên tỉnh.

Loạt dự án giao thông trọng điểm kết nối đến Hồ Tràm

Bên cạnh dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994), tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu còn đón nhận nhiều tin vui từ các dự án giao thông hạ tầng kết nối với tỉnh. 

pha-can-gio-vung-tau-giup-ket-noi-khach-du-lich-toi-ho-tram
Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu giúp rút ngắn thời gian di chuyển chỉ còn 30 phút (Nguồn ảnh: Vnexpress)

Đầu năm 2021, phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu chính thức đi vào hoạt động. Với phương tiện này, hành khách có thể dễ dàng di chuyển từ Cần Giờ tới Vũng Tàu chỉ trong vòng 30 phút, kéo theo việc di chuyển tới Hồ Tràm cũng được rút ngắn.

>>> Xem thêm: Hạ tầng đang tạo đòn bẩy cho bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm tăng trưởng mạnh mẽ 

cao-toc-bien-hoa-vung-tau
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng nằm trong dự án nâng cấp mở rộng hạ tầng giúp thuận tiện kết nối liên vùng

Tiếp đến, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị. Khi hoàn thành dự án này sẽ trở thành đường kết nối nhanh nhất từ Đồng Nai tới Vũng Tàu. Dự án được đề xuất đầu tư theo tiêu chuẩn cao tốc loại A, quy mô 4-6 làn xe và dài 53km.

Song song, dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu dài 120 km, vận tốc thiết kế 160km/h cũng được đánh giá là dự án trọng điểm giúp hành khách ở các tỉnh Đông Nam bộ dễ dàng di chuyển đến Hồ Tràm. Việc đi du lịch bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm thú vị để khách du lịch ngắm trọn vẹn phong cảnh “sơn thủy hữu tình” trên cả đoạn đường.

quoc-lo-55
Tuyến Quốc lộ 55 dự kiến khi hoàn thành sẽ tiếp cận lượng lớn du khách từ các tỉnh phía Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đổ về Hồ Tràm

Quốc lộ 55 đi qua Bà Rịa – Vũng Tàu – Bình Thuận – Lâm Đồng hiện nay đang được triển khai nâng cấp. Trong đó dự án có đoạn đường đi qua huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa – Vũng Tàu) giúp kết nối khu vực Hồ Tràm tiếp cận với lượng khách du lịch từ các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Bên cạnh đó, năm 2016 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã thống nhất về mặt chủ trương cho Công ty TNHH Dự án Hồ Tràm đầu tư dự án sân bay Lộc An. Sân bay được xây dựng với mục đích chính là đưa đón khách du lịch từ các sân bay nội địa đến khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm Strip. 

san-bay-long-thanh-tinh-lo-994-cùng-loạt-du-an-giao-thong-dang-duoc-dau-tư
Sân bay Long Thành dự kiến đưa vào khai thác vào năm 2025 sẽ thúc đẩy mạnh mẽ du lịch cũng như bất động sản tại hồ Tràm phát triển

Ngoài ra các dự án giao thông lớn đang được triển khai ở khu vực Đông Nam Bộ cũng tạo đòn bẩy cho mạnh mẽ cho du lịch, bất động sản Vũng Tàu, đặc biệt là khu vực Hồ Tràm phát triển. Trong đó phải kể đến Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành và đặc biệt là siêu dự án Sân bay quốc tế Long Thành sẽ đưa vào khai thác giai đoạn đầu vào năm 2025 với tần suất 25 triệu khách mỗi năm.

Hạ tầng nâng cấp mở rộng giúp bất động sản Hồ Tràm vụt sáng

Các chuyên gia cho rằng, di chuyển thuận lợi tác động rất lớn đến việc khai thác và kinh doanh BĐS. Chính sự thuận tiện trong đi lại đã tạo động lực để hình thành nên các đô thị, trung tâm đông đúc. 

Với sức mạnh của sự kết nối, hạ tầng là một trong những yếu tố then chốt quyết định tương lai thị trường bất động sản của Hồ Tràm. Kể từ khi giao thông hạ tầng được đầu tư, nhất là mới đây quyết định nâng cấp Tỉnh lộ 994 đã kéo Hồ Tràm tiếp cận gần hơn với khách du lịch.

Chẳng hạn, tuyến cao tốc Long Thành- Dầu Giây rút ngắn khoảng cách từ TP.HCM xuống Vũng Tàu chỉ trong vòng 90 phút chạy xe thay vì hơn 2 tiếng như trước đây. Với phà biển Cần giờ Vũng Tàu, du khách cũng chỉ mất 30 phút di chuyển. Ngoài ra đường ven biển Vũng Tàu (Tỉnh lộ 994) đang được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đầu tư sẽ góp phần phát triển du lịch phía Đông và kết nối vận tải liên tỉnh.

duong-ven-bien-vung-tau-binh-chau
Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu (Tỉnh lộ 994) cùng loạt dự án giao thông hạ tầng giúp bất động sản Hồ Tràm phát triển sôi động

Từ lực đẩy của các dự án hạ tầng cả trong và ngoài tỉnh, trong đó có đường ven biển Vũng Tàu, Hồ Tràm không chỉ phát triển mạnh về du lịch mà bất động sản khu vực này cũng được săn đón. 

Nhận thấy tiềm năng phát triển tại Hồ Tràm, hàng loạt các dự án lớn đã đổ bộ về đây, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng, biến nơi đây trở thành “thủ phủ resort” mới. Trong đó phải kể đến các “ông lớn” bất động sản như công ty TNHH Hồ Tràm, Novaland, Hưng Thịnh… Đặc biệt, nơi đây còn thu hút thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới Hyatt Regency với 63 căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển.

Tuyến đường ven biển từ TP. Vũng Tàu đi Bình Châu của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Tỉnh lộ 994) đi qua tạo ra nhiều phong cảnh đẹp giữa một là biển, một bên là rừng, hơn nữa còn có nhiều bãi tắm hoang sơ,… vì vậy, khi dự án hoàn thiện sẽ tạo lực đẩy lớn cho việc đầu tư khai thác du lịch nghỉ dưỡng toàn tỉnh. Theo quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2020-2030 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, có đến 5.000ha quỹ đất sẽ được dành riêng cho phát triển các khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại Hồ Tràm, tạo điều kiện để bất động sản Hồ Tràm phát triển hơn nữa. 


    0937.837.888