background

Tin tức

Chia sẻ

Phú Quốc chính thức lên thành phố, vận hội nào cho bất động sản Nam Phú Quốc?

Chính phủ ban hành Quyết định nâng Phú Quốc từ huyện đảo trở thành thành phố biển đảo đầu tiên cả nước. Theo đó, thành phố Phú Quốc có diện tích tự nhiên là 575,29km2, quy mô dân số là 177.540 người và được phân thành 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: phường Dương Đông, phường An Thới và 7 xã: Hàm Ninh, Dương Tơ, Gành Dầu, Bãi Thơm, Cửa Dương, Cửa Cạn, Thổ Châu.

Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước

phu-quoc-tro-thanh-thanh-pho-bien-dao-dau-tien-cua-ca-nuoc

Phú Quốc là thành phố thứ 3 của tỉnh Kiên Giang, sau Rạch Giá và Hà Tiên

Trong đó, phân khu đô thị An Thới rộng 1.022ha được định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, là đầu mối kỹ thuật và trung tâm tiếp vận phi thuế quan, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch mới của Thành phố  Phú Quốc.

Ngoài ra, phân khu đô thị An Thới còn có các khu công nghiệp nhẹ, trung tâm văn hóa, di tích lịch sử gắn với truyền thống lâu đời của người dân địa phương. Dự báo đến năm 2030, đô thị An Thới sẽ có trên 70.000 dân.

Có thể nói, thị trường BĐS Thành phố Phú Quốc đã trầm lắng trong gần 03 năm qua, kể từ sau khi Quốc hội tạm dừng thông qua Luật Đặc khu năm 2018. Tuy nhiên, sự trầm lắng đó không bao gồm toàn bộ thị trường mà chỉ một số phân khúc bị ảnh hưởng. Cụ thể, thị trường chỉ chững lại ở các phân khúc đất công, đất nền, đất phân lô; riêng đối với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, du lịch vẫn giao dịch và thu hút tốt.

Những năm gần đây, du lịch Việt Nam có bước tiến ngoạn mục, được ghi nhận trên bản đồ du lịch thế giới. Chỉ tính riêng trong năm 2019, ngành du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16% so với năm 2018; phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa (tăng 6% so với năm 2018). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỉ đồng (tăng trên 16% so với năm 2018).

Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS Thành phố Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, cho biết, ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, phân khúc phục hồi đầu tiên là BĐS nghỉ dưỡng, du lịch. Thị trường này có thêm lực đẩy rất lớn khi được Chính phủ thông qua nghị quyết và trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam hôm 09/12.

Hai lực đẩy này như hai mũi tên đẩy BĐS thành phố Phú Quốc đi nhanh hơn so với các thị trường BĐS nghỉ dưỡng khác. Song, yếu tố nhân lực cũng như khả năng thu hút các doanh nghiệp lớn rót vốn đầu tư vào hạ tầng và BĐS của Thành phố Phú Quốc vẫn còn hạn chế.

Thành phố Phú Quốc – Bất động sản “đô thị nghỉ dưỡng all-in-1” lên ngôi

Một số nghiên cứu cho rằng, du lịch trải nghiệm và chăm sóc sức khỏe sẽ ngày càng phổ biến; vừa là xu hướng, vừa là đòi hỏi tất yếu nhằm tăng cường tính trải nghiệm cho khách hàng, đặc biệt là tạo cơ hội để khách lưu trú có thể tương tác và tăng cảm xúc cho họ.

Bên cạnh đó, cơ cấu chi tiêu của khách du lịch hiện nay đang có sự thay đổi rõ rệt khi ngoài những khoản chi thiết yếu cho ăn uống, ngủ nghỉ, vận chuyển; tỷ trọng chi tiêu dành cho những dịch vụ như mua sắm hàng hóa, giải trí, trải nghiệm,… cũng ngày càng tăng.

Tổ chức du lịch thế giới nhận định, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe vui chơi, giải trí chiếm 54%. Như vậy, xu hướng bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục vụ đa hình thái nhu cầu, mang tính chuyên biệt hóa để phục vụ theo chiều sâu là xu hướng phổ biến nhất hiện nay.

Lúc này, những điểm đến mang dáng dấp một đô thị hoàn chỉnh kết hợp yếu tố nghỉ dưỡng, du lịch được ví như một “chiếc tủ” với các “ngăn kéo” hoàn thiện, đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu từ thiết yếu như ăn uống, lưu trú,… đến cao cấp nhất gồm mua sắm, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Các công trình này được kiến tạo nhằm giải đáp thỏa đáng nhu cầu của nhóm du khách vốn ưa thích trải nghiệm sự mới lạ, sẵn sàng chi tiêu để được phục vụ như thượng đế và đam mê mua sắm các mặt hàng luxury.

Hệ sinh thái "tỉ USD" của Tập đoàn Sun Group tại Nam Thành phố Phú Quốc

Hệ sinh thái “tỉ USD” của Tập đoàn Sun Group tại Nam Thành phố Phú Quốc

Tuy nhiên, mô hình này cần sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng và nguồn vốn lớn. Chủ đầu tư cần có tầm nhìn và tiềm lực tài chính dài hạn, thấu hiểu nhu cầu khách hàng và tập trung xây dựng sự kết nối theo chuỗi giá trị gắn với tuyến hành trình của du khách. Doanh nghiệp đầu tư cần chắt lọc để tạo ra sự khác biệt, kiến thiết nên các dự án có quy mô và kiến trúc đẳng cấp, dịch vụ giải trí mới lạ không chỉ thỏa mãn sự tiện nghi mà phải bao gồm yếu tố nhân văn.

Mang sứ mệnh người khai mở cho mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng “all-in-1”, Sun Group trả lời các câu hỏi này bằng một hệ sinh thái với đầy đủ các hình thái tiện ích trong bán kính chỉ “vài bước chân”. Du khách có thể thoải mái thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm tại tuyến cáp treo 3 dây Hòn Thơm vượt biển dài nhất thế giới; “khu địa đàng nhân gian” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa thu hút hàng nghìn lượt check-in hàng năm; quần thể nghỉ dưỡng sở hữu “2 mặt biển” Premier Village Phu Quoc Resort; tổ hợp 50 căn biệt thự VIP Sun Premier Village The Eden Bay ngay rẻo đất Mũi Ông Đội đẹp nhất Thành phố Phú Quốc hay “khu làng biển 5 sao” New World Phu Quoc Resort (tên cũ Sun Premier Village Kem Beach Resort);…

Như vậy, để phát triển theo chiều sâu, bám sát định hướng ban đầu về một mô hình đô thị vừa an trú lâu dài vừa kinh doanh đa ngành nghề “all-in-1” đúng nghĩa và bài bản, cần nhìn nhận thực tế về nguồn nhân lực của Nam đảo, đó là phát triển đồng đều cả về số lượng lẫn chất lượng để đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, đối với ngành du lịch vốn đặc thù, lực lượng lao động cần nâng cao kiến thức, kỹ năng để phục vụ tốt nhất.

Với tốc độ di dân từ đất liền ra Thành phố Phú Quốc như hiện nay, khả năng gia tăng nguồn nhân lực và con số kỳ vọng đạt 550.000 dân trong 10 năm kế tới có thể sẽ đạt được. Vấn đề hiện nay là, công tác quản lý nhà nước phải làm sao để đảm bảo giá trị thực của BĐS, ban hành các cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông theo hướng đồng bộ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài và tăng cường huấn luyện đội ngũ nhân lực làm việc tại các cơ sở lưu trú cao cấp từ 4* trở lên phải đạt đến trình độ tiên tiến.

Một nhà đầu tư bất động sản lâu năm tại Thành phố Phú Quốc chia sẻ: ”Ngay ở thời điểm hiện nay, khi Dương Đông cạn kiệt quỹ đất cùng với viễn cảnh tích cực khi huyện đảo Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, sức nóng quan tâm từ nhà đầu tư với các dự án ngay vị trí trung tâm được sở hữu lâu dài như Shohouse Primavera là rất cao. Kể cả trong lúc dịch bệnh như thế này, tôi vẫn chứng kiến nhiều giao dịch diễn ra thành công, đặc biệt với chuỗi shophouse nằm trực diện biển (dãy Ven) duy nhất được đánh giá là đắc địa hàng đầu Thành phố Phú Quốc”.

shophouse-dia-trung-hai

Sun Premier Village Primavera (Shophouse Địa Trung Hải) – Công trình biểu tượng độc tôn mang dấu ấn Địa Trung Hải ngay Nam đảo Thành phố Phú Quốc 

Các chuyên gia BĐS nhận định, một trong những yếu tố thành công của shophouse là nhờ vào vị trí. Địa thế độc tôn “tựa sơn nghinh thủy” và nằm ngay điểm khởi nguồn ga đi cáp treo Hòn Thơm đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày, khách du lịch muốn đi đến cáp treo buộc phải đi qua dự án Shophouse Địa Trung Hải. Lợi thế thừa hưởng lượng lớn du khách đi qua dự án giúp các nhà đầu tư tiết kiệm chi phí quảng bá, nếu lấy khách du lịch làm gốc thì những nơi có đông đúc người qua lại sẽ tạo thị nhanh hơn, hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng và các nhà đầu tư là người hưởng “trái ngọt” nhiều nhất.

Mặt khác, đảo ngọc hiện tại vẫn còn thiếu hụt các cơ sở lưu trú cao cấp gắn liền với yếu tố cộng đồng. Xu hướng tìm kiếm điểm đến có nét tương đồng phù hợp với lối sống hàng ngày, ví dụ như các dự án du lịch nghỉ dưỡng được vận hành như “một thành phố trong thành phố”. Tức là, khách du lịch ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc độc đáo còn được trải nghiệm văn hóa địa phương nơi đến, hành trình du khảo sẽ gắn liền với đời sống, tập quán người bản địa; từ đó kỷ niệm trong chuyến đi sẽ ghi dấu mạnh mẽ khiến họ muốn trở lại nhiều lần.

cong-vien-limoni-cua-du-an-sun-grand-city-new-an-thoi

Dự án đô thị đảo Sun Grand City New An Thoi là một trong 50 công trình biểu tượng của Tập đoàn Sun Group tại Nam đảo

Sớm nhìn thấy nhu cầu của thị trường, Sun Group khảo cứu địa hình Nam đảo và triển khai dự án đô thị đảo đầu tiên của thành phố Phú Quốc. Hiện chỉ có duy nhất khu vực phía Nam với dự án Sun Grand City New An Thoi rộng 35ha là hội tụ đầy đủ các tiêu chí về an – sinh – giáo – dưỡng. Theo đó, các chuẩn sống mới đảm bảo sự tiện nghi trong khu đô thị được thiết lập nhằm phục vụ không chỉ du khách mà còn đáp ứng người dân địa phương có cơ sở kinh doanh tại đó. Một dự án nhưng đối tượng phục vụ không giới hạn, đặc biệt quỹ đất thấp tầng vị trí trung tâm của Thành phố Phú Quốc hiện không còn, New An Thoi sẽ là “hàng hiếm” mà nhà đầu tư được phép sở hữu lâu dài và kinh doanh sầm uất.

Đặc thù của thành phố Phú Quốc là sở hữu diện tích rừng lớn, hiện tại quỹ đất đô thị ven biển ở Thành phố Phú Quốc không còn nhiều. Phải công nhận rằng, Sun Group là một trong những đơn vị tiên phong khai hoang mảnh đất trù phú Nam đảo Phú Quốc với hơn 50 công trình biểu tượng, thay đổi hoàn toàn diện mạo đảo ngọc chỉ trong vòng 5 năm. Ngoài tiềm lực tài chính mạnh mẽ, “ông lớn BĐS” này luôn biết cách tạo bất ngờ cho các nhà đầu tư bằng những sản phẩm chất lượng, xứng tầm đẳng cấp và đặc biệt luôn chọn quỹ đất “vàng” để khai thác. Shophouse Melodia ngay Bãi Kem (thuộc quần thể New World Phu Quoc Resort) cũng không ngoại lệ.

shophouse-melodia-bai-kem

Shophouse Bãi Kem (giai đoạn 2) số lượng giới hạn chỉ 168 căn, nằm ngay một trong 50 bãi biển được công nhận đẹp nhất hành tinh

Tổ hợp gồm 168 căn nhà phố ngay sát biển Bãi Kem nằm trong quỹ đất ven biển được sở hữu lâu dài Sun Group triển khai tại Nam đảo. Nằm trong quần thể biệt thự Bãi Kem được vận hành bởi Tập đoàn New World uy tín hàng đầu thế giới, chủ nhân shophouse Melodia có thể tùy ý kinh doanh đa loại hình từ nhà hàng, quán café, bar, mini hotel,… và thừa hưởng lượng du khách đông đúc từ quần thể resort Bãi Kem và Mũi Ông Đội.

Sun Group cho biết, mục đích phát triển nhà phố diện tích lớn nhằm đa dạng hóa ngành hàng kinh doanh, thay vì “đau đầu” chọn lựa ngành hàng phù hợp với nguồn lực sẵn có thì nhà đầu tư có thể thỏa sức thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới và tự do bài trí. Dĩ nhiên, điều này đòi hỏi nguồn vốn lớn. Hiện chính sách của Melodia đang rất ưu đãi khi chỉ cần thanh toán từ 2,1 tỉ đồng (trả trước 20%) được ký hợp đồng mua bán, ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị sản phẩm với thời gian ân hạn gốc và miễn lãi lên đến 36 tháng, kèm theo các chính sách hấp dẫn khác như tặng phí quản lý trong 60 tháng, chiết khấu thanh toán sớm,…

Hai “mũi nhọn” thế mạnh gồm thiết kế rộng thoáng (diện tích xây dựng 525m2, cao 05 tầng mỗi căn) và vị trí “cửa ngõ” đón đầu hệ sinh thái 5* sẽ định hình sản phẩm phát triển theo hướng chuyên biệt hóa – điều mà Thành phố Phú Quốc đang cần. Thế hệ Y là đối tượng mà phân khúc này tập trung phục vụ, bằng việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, Sun Group phát triển các tiện ích đặc sắc như quảng trường trung tâm, quảng trường Ngọc Bích,… – nơi diễn ra các hoạt động lễ hội vui chơi, hàng quán nhộn nhịp nhằm thỏa mãn tâm lý chiêm nghiệm vùng đất mới, tìm kiếm cảm hứng hoặc chi tiêu mua sắm hàng hiệu.

Phú Quốc lên thành phố đã tạo ra xung lực mạnh mẽ cho toàn ngành kinh tế của đảo, hiển nhiên các nhà đầu tư được hưởng lợi nhiều nhất. Đáng nói, khu vực phía Nam mà trong đó là An Thới sẽ bứt phá để trở thành đô thị cảng quốc tế đầu tiên, đóng vai trò đầu mối giao thương về kinh tế, thương mại và dịch vụ. Song, thách thức vẫn còn rất lớn khi các vấn đề về pháp lý vẫn chưa đáp ứng đúng và đủ tình trạng của thị trường.

Dù vậy, giới địa ốc cũng cần vỗ tay ăn mừng cho bước tiến mới của thành phố Phú Quốc. Khi danh hiệu “thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước” được xác lập, đảo ngọc đã sẵn sàng đón chào các vận hội mới không chỉ riêng lĩnh vực BĐS. Kế hoạch minh định đường hướng đầu tư rõ ràng và dài hạn, dĩ nhiên cần chọn lựa “sản phẩm tốt, chủ đầu tư mạnh”, nhà đầu tư BĐS chắc chắn sẽ thắng lớn.

LIÊN HỆ ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC HỆ THỐNG CÁC DỰ ÁN CỦA SUN GROUP Ở THÀNH PHỐ PHÚ QUỐC – CÔNG TY TNHH BẤT ĐỘNG SẢN SMARTREALTORS & PARTNERS

Hotline: 0937 837 888

Đọc thêm tin tức dự án mới & hot nhất thị trường SmartRealtors cập nhật tại đây.

Chia sẻ: