background

Tin tức

Chia sẻ

Hyatt – Top 2 thương hiệu sở hữu Branded Residences nhiều nhất toàn cầu

63 năm phát triển, quản lý gần 1000 khách sạn ở 67 quốc gia, tập đoàn Hyatt luôn có tên trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu quản lý khách sạn tốt nhất thế giới. Đây cũng là một trong 2 thương hiệu nắm giữ số lượng Branded Residences nhiều nhất toàn cầu. 

Tập đoàn Hyatt – Họ là ai?

hyatt-la-tap-doan-khach-san-hang-dau-the-gioi
Hyatt là tập đoàn quản lý khách sạn thuộc top đầu thế giới

Hyatt là tập đoàn quản lý và nhượng quyền khách sạn đa quốc gia, có trụ sở chính tại Chicago (Mỹ). Tập đoàn này được thành lập vào ngày 27 tháng 9 năm 1957 bởi thương gia người Mỹ tên Jay Pritzker. 

Với bề dày 63 năm phát triển, tập đoàn Hyatt đang quản lý gần 1.000 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp ở 67 quốc gia trên toàn thế giới. Thương hiệu này bao gồm 2 hệ thống các công ty riêng biệt:

  • Hyatt International: thông qua các chi nhánh nước ngoài, điều hành các khách sạn Hyatt nằm ngoài Bắc Mỹ, cũng như các khách sạn Park Hyatt trên thế giới.
  • Hyatt Hotels Corporation: điều hành các khách sạn Hyatt, khu nghỉ dưỡng tại Mỹ, Caribe và Canada.

Ngoài ra, Jay Pritzker còn là nhà sáng lập giải thưởng kiến trúc Pritzker. Đây là giải thưởng thường niên của quỹ Hyatt nhằm vinh danh một kiến trúc sư còn sống vì những đóng góp của họ. Thành lập từ năm 1979, Pritzker được coi là giải thưởng cao quý nhất ở lĩnh vực kiến trúc cho đến thời điểm hiện tại.

Từ một nhà nghỉ nhỏ thành công ty đại chúng

Năm 1957, Jay Pritzker quyết định mua lại một nhà nghỉ nhỏ mang tên Hyatt House bên cạnh sân bay Quốc tế Los Angeles. 

Với sự nhạy bén của người làm kinh doanh, Jay Pritzker cùng em trai nhận ra tiềm năng to lớn từ việc khai thác du lịch đường hàng không. Việc có một khách sạn chất lượng cao gần sân bay quốc tế là một chiến lược kinh doanh có giá trị. 

Với kim chỉ nam đó, 2 năm tiếp theo anh em nhà Pritzker đã mở liên tiếp 2 khách sạn hạng sang ở gần các sân bay San Francisco và Seattle – Tacoma của Mỹ. 

Nhờ sự ăn nên làm ra của loạt khách sạn, năm 1962 Hyatt đã phát triển thành một công ty đại chúng quản lý và sở hữu khách sạn ở Bắc Mỹ. Đặc biệt, sự kiện ra đời của khách sạn Hyatt Regency Atlanta vào năm 1967 đánh dấu cột mốc lớn của Hyatt trên thị trường khách sạn tại Mỹ. 

toa-khach-san-hyatt-regency-atlanta-hien-nay
Khách sạn Hyatt Regency Atlanta được xây dựng vào năm 1967

Hyatt Regency Atlanta là tòa nhà 20 tầng được thiết kế bởi John Portman. Khác với những khách sạn thông thường, tòa nhà gây ấn tượng với thiết kế có giếng trời và những ban công được điêu khắc tinh tế, tỉ mỉ. 

Khách sạn có bố trí một nhà hàng ở tầng cao nhất và hàng loạt các dịch vụ tiện nghi, mới lạ cho du khách. Thiết kế và vận hành của Hyatt Regency Atlanta chính là luồng gió mới trong hoạt động khách sạn tại Mỹ lúc bấy giờ.

Trở thành thương hiệu toàn cầu

Năm 1969 là mốc thời gian quan trọng khi thương hiệu này mở khách sạn đầu tiên ở ngoài nước Mỹ. 

Theo đó, khách sạn mới được đặt tại “thủ phủ du lịch” Hong Kong với tên gọi chính thức là Hyatt Regency Hong Kong. Đây cũng là năm Hyatt International được thành lập để đem lại những dịch vụ hoàn hảo của Hyatt tại các khách sạn nước ngoài. 

park-hyatt-hong-kong-danh-dau-buoc-phat-trien-cua-tap-doan-hyatt-ra-thi-truong-quoc-te
Hyatt Regency Hong Kong là khách sạn đầu tiên của tập đoàn Hyatt ở ngoài nước Mỹ

Thừa thắng xông lên, từ năm 1972, tập đoàn Hyatt bắt đầu mở rộng tại thị trường châu Á và châu Úc. Trong đó phải kể đến các khách sạn như Grand Hyatt Singapore quy mô 700 phòng (Singapore), Hyatt Regency Delhi (Ấn Độ), Grand Hyatt Shanghai (Trung Quốc); Grand Hyatt Tokyo (Nhật Bản). 

Úc được xem là thị trường trọng yếu của Hyatt với một loạt các khách sạn: Park Hyatt Sydney, Hyatt Hotel Canberra, Hyatt Regency Adelaide, Hyatt Regency Perth…

Năm 1988, tập đoàn Hyatt chính thức giới thiệu các thương hiệu Hyatt Regency, Grand Hyatt, Park Hyatt và Hyatt Resort & Spa nhằm tạo dựng nét riêng biệt cho các phong cách khách sạn mang thương hiệu Hyatt trên toàn cầu.

Từ năm 1991, Đông Nam Á tiếp tục là địa điểm để Hyatt mở rộng quy mô với việc khai trương 3 khách sạn: Grand Hyatt tại Jakarta, Bangkok và Bali. 

park-hyatt-sai-gon-la-khach-san-thuong-hieu-hyatt-dau-tien-tai-viet-nam
Park Hyatt Saigon – khách sạn đầu tiên của tập đoàn Hyatt tại Việt Nam

Tại Đông Nam Á, Việt Nam cũng là thị trường được “ông lớn” ngành khách sạn này nhắm tới với sự ra đời của Park Hyatt Saigon vào năm 2005.

Tính đến ngày 30 tháng 11 năm 2020, Hyatt đã có hơn 950 khách sạn trên toàn thế giới.

Top 2 thương hiệu sở hữu Branded Residences nhiều nhất toàn cầu

thi-phan-thuong-hieu-bat-dong-san-hang-hieu-toan-cau
Tập đoàn Hyatt nắm giữ 10% thị phần, là thương hiệu đứng thứ 2 sở hữu Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) nhiều nhất thế giới

Hơn 60 năm phát triển 20 thương hiệu và gần 1.000 sản phẩm, Hyatt trở thành một trong những “ông lớn” ngành khách sạn toàn cầu. Theo báo cáo của Savills toàn cầu, Hyatt hiện chiếm 10% thị phần Branded Residences (bất động sản hàng hiệu) trên thế giới, giữ vị trí top 2 ngang bằng với Four Seasons. Dự kiến đến năm 2024, Hyatt vẫn sẽ giữ vững phong độ nằm trong top đầu thương hiệu khách sạn ảnh hưởng nhất toàn cầu.

Ở thị trường Việt Nam, sự thành công của Park Hyatt Saigon, Park Hyatt Phú Quốc, Hyatt Regency Danang Resort & Spa… và sắp tới là Hyatt Regency Ho Tram cũng đang và sẽ góp phần làm tăng sức ảnh hưởng Hyatt trên toàn thế giới. 

>>> Xem thêm: Tìm hiểu khu Branded Residences Marriott đầu tiên tại Việt Nam

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Hyatt

cac-thuong-hieu-thuoc-tap-doan-hyatt
Hiện tập đoàn Hyatt đang sở hữu hơn 20 thương hiệu riêng và nhượng quyền trên toàn thế giới

Hơn 60 năm phát triển, Hyatt đã vươn mình từ một nhà nghỉ nhỏ để trở thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới. Tập đoàn có mặt tại hơn 60 quốc gia và phục vụ những công dân toàn cầu. 

Chính vì vậy, song song với quá trình phát triển là sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu con nhằm phục vụ tốt nhất cho các nhu cầu đa dạng ở nhiều phân khúc khách hàng trên toàn thế giới.

Hiện tập đoàn Hyatt đang sở hữu gần 20 thương hiệu riêng và nhượng quyền, được chia thành 3 loại:

  • Danh mục đầu tư vượt thời gian: bao gồm những thương hiệu cổ điển của Hyatt: Grand Hyatt, Park Hyatt, Miraval, Hyatt Regency, Hyatt, Hyatt Ziva, Hyatt Zilara, UrCove by Hyatt, Hyatt Place, Hyatt House, Hyatt Residence Club. 
  • Danh mục đầu tư không giới hạn: bao gồm các thương hiệu kiến tạo phong cách sống: Andaz, Alila Hotels and Resorts, Thompson Hotels, Hyatt Centric.
  • Bộ sưu tập các thương hiệu độc lập: gồm Unbound, Destination, Joie de Vivre

Trong đó, Hyatt Regency, Park Hyatt, Grand Hyatt là ba thương hiệu lâu đời và cao cấp nhất của tập đoàn Hyatt. 

hyatt-regency-la-thuong-hieu-lau-doi-va-cap-cap-nhat-tap-doan-hyatt
Hyatt Regency là một trong ba thương hiệu lâu đời và cao cấp nhất của tập đoàn Hyatt

Nếu như Park Hyatt tập trung vào phong cách xa hoa, sang trọng ở phân khúc căn hộ thì Grand Hyatt lại đánh mạnh ở phân khúc khách sạn với quy mô lớn kết hợp nhà hàng và trung tâm hội nghị đắt đỏ. 

Riêng Hyatt Regency phát triển theo mảng quản lý và khai thác resort, khách sạn nghỉ dưỡng. Hiện nay có khoảng gần 180 khách sạn mang thương hiệu Hyatt Regency trên toàn thế giới. 

Các khách sạn nổi bật của tập đoàn Hyatt tại Việt Nam

Trong chiến lược phát triển tại Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những quốc gia nhiều tiềm năng của Hyatt. Bằng chứng là các khách sạn mang thương hiệu Hyatt đã đi vào hoạt động tại Việt Nam đều là những điểm đến sang trọng được giới doanh nhân, chính khách, nghệ sĩ thế giới ưa chuộng. 

Park Hyatt Saigon

khong-gian-sang-trong-tai-park-hyatt-saigon
Không gian sang trọng tại khách sạn 6 sao Park Hyatt Saigon

Park Hyatt Saigon là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Hyatt tại Việt Nam. Dự án đi vào động vào năm 2005 tại vị trí đắc địa ngay khu trung tâm quận sầm uất của TP HCM. Park Hyatt Saigon đạt chất lượng 6* và là một trong 2 khách sạn tại Việt Nam lọt top những khách sạn tốt nhất châu Á. 

Khách sạn Park Hyatt Saigon bao gồm 252 phòng khách sang trọng và 21 phòng căn hộ. Khách sạn trang bị những tiện ích đẳng cấp gồm bể bơi, spa, nhà hàng, phòng hội họp… đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng khi nghỉ dưỡng tại đây.

Hyatt Regency Danang Resort & Spa

hyatt-regency-da-nang-resort-spa-da-nang
Hyatt Regency Danang Resort & Spa là khách sạn thứ 2 của tập đoàn Hyatt tại Việt Nam

Hyatt Regency Danang Resort & Spa là khách sạn thứ 2 của tập đoàn Hyatt tại Việt Nam. Dự án gồm 193 phòng khách sạn, 95 căn hộ loại từ 1 – 3 phòng ngủ và 27 biệt thự biển ba phòng ngủ, có hồ bơi riêng. Tọa lạc trên bãi biển thơ mộng của Đà Nẵng và chất lượng dịch vụ quốc tế, Hyatt Regency Danang Resort & Spa chính là nơi lưu trú lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng của khách hàng.  

Park Hyatt Phu Quoc Residences

can-park-hyatt-phu-quoc
Phong cách dinh thự được thiết kế theo văn hóa bản địa tại Park Hyatt Phu Quoc Residences

Tọa lạc tại một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo Phú Quốc, Park Hyatt Phu Quoc Residences sở hữu vẻ đẹp cảnh quan của cả rừng và biển. 

Dự án có quy mô 65ha bao gồm 110 phòng khách sạn và 65 villas. Nơi đây được coi là các dinh thự với phong cách thiết kế đậm nét văn hóa gia đình Việt Nam. Chính vì vậy, Park Hyatt Phu Quoc Residences mang lại cho du khách cảm giác trở về ngôi nhà bình yên bên bờ biển cùng gia đình của mình.

Hyatt Regency Ho Tram Residences

Hyatt-Regency-Ho-Tram
Hyatt Regency Ho Tram Residences là dự án mang thương hiệu Hyatt mới nhất tại Hồ Tràm, sở hữu mặt tiền biển rộng lên đến 24m

Dự án mới nhất mang thương hiệu Hyatt tại Việt Nam chính là Hyatt Regency Ho Tram Residences. Dự án là 63 căn biệt thự xa hoa ven biển Hồ Tràm – một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất hành tinh (do CNN bình chọn). 

Điểm nhấn của Hyatt Regency Ho Tram chính là sở hữu mặt tiền biển rộng nhất khu vực, lên đến 24m. Với thiết kế tôn trọng thiên nhiên, Hyatt Regency Ho Tram không phá bỏ đi những khu rừng tràm hoang sơ mà thay vào đó là nương tựa vào chúng và phát triển thành những tiện ích đẳng cấp. 

Hyatt Regency Ho Tram được phát triển theo hướng ngôi nhà thứ hai với những dịch vụ mang đậm tính cá nhân hóa như hồ bơi riêng, thiết kế dual key, hàng rào tự nhiên… Chủ đầu tư cùng Hyatt Regency còn mang đến dịch vụ cho thuê phòng trong thời gian không sử dụng tới nhằm tăng khả năng sinh lời cho chủ nhân sở hữu.

– PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN BIỆT THỰ BIỂN HYATT REGENCY HO TRAM RESORT & SPA : SMARTREALTORS 

– HOTLINE: 0937 837 888

– THAM KHẢO CHI TIẾT DỰ ÁN TẠI ĐÂY

Chia sẻ: